Thursday, May 6, 2010

Me Pissed Off sa mga Admin ng LP (Liberal Party) FB (Facebook) Pages + My Note to Noynoy (if he becomes President)

I can't help but generalize that all LP (or Noynoy) related FB Pages' admins are just plain crazy and baseless. Nakakakulo ng dugo! You're just there having good and constructive conversation with open-minded people, and then this administrator, that I cannot ever understand bans me with no definite reason at all (is it their job?

Are they asked by higher close-minded authorities to do this? Or should we blame them authorities for recruiting such close-minded FB Page administrators?) Sinisira nila ang good conversation, ang good exchange of ideas from 2 sides of the coin. Instead of being more open to different ideas (those that don't even go against the Page), they're doing something na sobrang nakaka-piss off.

Parang onti na lang and maniniwala na akong walang freedom of speech dito sa Pilipinas. Nakakaasar. Dahil may mga taong pipigilan kang mag-salita talaga maski tama ka at walang ginagawang masama. Beware of the people who do these things.

Argh. I really hate groups like that. May mga nakakausap ka nang mga matitino. Lagi na lang kapag LP na Fanpage, kapag nagbanggit ka ng hindi sila sang-ayon, particulary yung RH bill, edi ibblock ka na. Mas open minded pa yung mga members nila makipag-usap kumpara sa kanila.

Sinabi ko lang na I didn't know Risa was fighting for the RH bill, and I was against it. I said my opinion about Risa, pero ended up saying that maski against RH bill ako, I still might support her (which I will do come elections day). Pero, I checked kanina sa FB Wall ko yung Risa Hontiveros FB Page, I can't even leave a comment. I wondered why ako na-block. Ang naalala ko lang naman na comment ko is yung sa RH bill. SUPER CLOSE MINDED.

Hinanap ko yung RH bill na issue, ni yung mga members dun matino reply sa matino kong mga tanong. Tapos yung estupidong admin, dinelete lahat ng posts ko dun and blocked na ako. It perfectly reminds me of my Noynoy FB Page experience na pinagtanggol ko lang si Villar sa mud-slinging nila (and sobrang tino ng pagkakatanggol ko, sabi ko lang wag nating gawin sa iba ang ayaw nating gawin sa atin, and as Noynoy's supporters, we should know better because we reflect what kind of Noynoy supporters we are, and hence the name of Noynoy as a candidate).

Anong ginawa nila sa akin after that concerned reply? Binlock, nireplyan with harassing comments. Parang sissy pa nga yung admin cos he was saying na bakit hindi na ako nagrereply, isang oras na daw... malamang, binlock mo ko. Duwag ka? What a demonstration of abuse of power. Dapat mas responsable sila.

Eto ba ang pamunuan ni Noynoy? Nako, kung ganito, edi maghahanda na akong magtiis. Dahil maski tama ka at maganda ang ginagawa mo, di ka pwedeng gumalaw.

Now, back to Risa Hontiveros. Nagtataka lang ako. Pareho silang under LP. Tapos parehong experience ang dinanas ko. Dalawang beses pa. Mas mild ng lang tong kay Risa Hontiveros... Pero, golly. Naman! I-block ba naman ako dahil lang sa hindi ako Pro-RH? WOW men!!!

I've taken screenshots of the original post, and I'm posting a link of that issue. Kaasar lang sobra.

Noynoy, kung manalo ka man, I know you deserve my respect. I used to support you. I just got this feeling that you'll win, but I'll still vote for who I think should best rule our country given the Philippine's situation. Kaasar ang elections, andaming paninira, andaming mud-slinging. Andaming tulungan. May imbalance of power. Pati media nagagamit sa paninira ng tao. May kinkilingan, ika-nga. Nakakaasar na. Pero, back to what I was saying, Noynoy, or Mr. President Aquino (if you become one), I'll respect you. Hindi madaling maging presidente. Pero, ang panalangin ko lang para sa iyo ay magkaroon ka (o kung mayroon man mas mabuti) ng kakayahan at lakas na ma-prove wrong yung mga tao sa mga nakikita nilang mali sa iyo. Hindi naman ito impossible. After all, para sa mga Pilipino din ito.

And, huwag ka lang papagamit sa mga masasamang tao. Laging magtiwala at tumayo sa pananampalataya at sa Diyos. :)

God bless the Philippines! The elections is quite scary, di mo alam mangyayari! Whew!

2 comments:

  1. hahaha ikr matt. bakit ganun people talaga oh. remember our ladlad talk. naging open ako sa opinions mo and i think u did the same din. pero bakit ganun noh may ibang tao talaga

    ReplyDelete
  2. Oo nga eh... Paano kapag naging senator na si Risa Hontiveros? Hindi mo na siya pwedeng kausapin at tanungin kung may mabigat na issue na dapat siyang tanungin?

    At si Noynoy, pagkatapos ng eleksyon, gusto mo pa din siyang kausapin, mangyayari ba yun o hindi?

    ReplyDelete

Please leave me a comment. I'd greatly appreciate it! ;)